Điểm qua 10 công thức content chuyển đổi đơn hàng tốt nhất, độc đáo và hiệu quả nhất để giúp bạn tăng cường khả năng chuyển đổi của mình. Nếu bạn đang tạo ra doanh số bán hàng cao, mời bạn đọc theo dõi nội dung chi tiết tại bài viết này nhé!
Công thức viết content bán hàng là gì?
Công thức viết content là một khung sườn hoặc một quy trình để xây dựng nội dung hiệu quả.Nó bao một tập hợp các quy tắc, nguyên tắc và phương pháp sử dụng trong việc tạo ra nội dung có hiệu quả và thu hút khách hàng. Các công thức này đã được phát triển và thử nghiệm thông qua nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị và viết nội dung.
Vì sao cần nắm rõ các công thức viết content bán hàng?
Nắm rõ các công thức viết content bán hàng là rất quan trọng vì nó giúp bạn tạo ra những nội dung hấp dẫn, hiệu quả và thuyết phục hơn. Một số lợi ích có thể kể đến:
Công thức viết content bán hàng đã được kiểm tra và thử nghiệm vì vậy nó sẽ giúp bạn tạo ra những câu chuyện và thông điệp mạnh mẽ hơn. Từ đó bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ quan tâm hơn đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Giúp bạn trình bày những thông tin quan trọng một cách rõ ràng và logic. Bằng cách cung cấp đầy đủ thông tin, lợi ích và chứng cứ, bạn có thể thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đáng để đầu tư.
- Xây dựng niềm tin: Thông qua những công thức này bạn có thể tạo ra nội dung đủ dài và đủ chi tiết, bạn có thể trả lời các câu hỏi và mối quan tâm của khách hàng một cách tổng thể. Điều này giúp tạo niềm tin và đáp ứng nhu cầu thông tin của khách hàng, từ đó khẳng định bạn là người hiểu và quan tâm đến họ.
- Các công cụ tìm kiếm đánh giá đánh giá tích cực nội dung có chất lượng và thông tin đầy đủ.
>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng ChatGPT để nghiên cứu từ khóa 2023
10 công thức content chuyển đổi đơn hàng tốt nhất
Công thức viết content BAB.
Before: Vấn đề đang diễn ra (Nỗi đau).
After: Kết quả sau khi vấn đề được giải quyết.
Bridge: Giải pháp giải quyết vấn đề.
Công thức viết content PAS
Problem – Xác định vấn đề
Agitate – Khuấy động vấn đề
Solve – Giải quyết vấn đề
Phương pháp viết content FAB
Features – Tính năng: Công dụng của sản phẩm của bạn
Advantages – Ưu điểm: Sản phẩm của bạn có gì nổi trội và công hiệu hơn
Benefits – Lợi ích: Những điều mà khách hàng kỳ vọng ở sản phẩm của bạn
Phương pháp viết content 4C
Clear – Rõ ràng.
Concise – Ngắn gọn.
Compelling – Thuyết phục.
Credible – Đáng tin.
Công thức viết content 4U.
Useful – Có ích: Có ích cho người đọc.
Urgent – Cấp bách: Tạo cảm giác cấp bách cho người đọc.
Unique – Độc nhất: Truyền đạt ý tưởng để đưa ra lợi ích một cách độc đáo nhất.
Ultra-specific – Rất cụ thể: Diễn đạt những điều trên một cách cụ thể nhất.
Công thức viết content AIDA.
Attention – Chú ý: Lấy sự chú ý của người đọc.
Interest – Thú vị: Hiển thị thông tin thú vị và tươi mới cho người đọc.
Desire – Mô tả: Những lợi ích của sản phẩm/dịch vụ/ý tưởng mà bạn đang nói tới người đọc.
Action – Hành động: Đưa ra lời kêu gọi hành động.
Công thức viết content A FOREST
A – Alliteration – Lặp lại
F – Facts – Sự thật
O – Opinions – Ý kiến
R – Repetition – Lặp lại
E – Examples – Ví dụ
S – Statistics – Thống kê
T – Threes – 3 lần: Lặp lại cái gì đó 3 lần để khiến nó dễ nhớ hơn.
Phương pháp này tương đối khó sử dụng cho những bài viết cập nhật của mạng xã hội tuy nhiên sẽ rất hiệu quả cho những bài viết chuyên môn hoặc xây dựng nội dung cho một landing page có khối lượng thông tin lớn.
Công thức viết 4P
Problem: Vấn đề của khách hàng là gì?
Promise: Cam kết của người bán với khách hàng
Proof: Bằng chứng của người đã sử dụng sản phẩm
Price: Khách hàng được sở hữu sản phẩm với giá chỉ…, cách thức thanh toán
Viết tới một người
Cực điểm của quảng cáo là quảng cáo cá nhân hóa và phù hợp với ngữ cảnh của từng cá nhân. Bằng cách nắm vững công thức này, bạn có thể tạo ra những quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Thông thường, bài viết sẽ được viết dưới dạng câu chuyện về thành công cá nhân, tận dụng sự kể chuyện để giới thiệu về sản phẩm.
3 lí do vì sao
“Tại sao bạn là lựa chọn tốt nhất? Tại sao tôi nên tin tưởng vào bạn? Và tại sao tôi nên mua sản phẩm của bạn ngay lập tức?”
Ba câu hỏi này cùng với câu trả lời của chúng sẽ giúp bạn xây dựng mọi mẫu quảng cáo. Chúng có thể áp dụng cho mọi nhà tiếp thị. Hãy luôn cố gắng trả lời câu hỏi:
“Tại sao tôi nên mua sản phẩm của bạn khi tôi biết rằng đối thủ cũng tốt hơn bạn và sản phẩm của bạn không có nhiều khác biệt?”
Trên đây là top 10+ công thức content chuyển đổi đơn hàng tốt nhất hiện nay, hy vọng bài viết này sẽ cung cấp thêm cho bạn nhiều kiến thức thú vị!
Nếu có câu hỏi hay khó khăn gì trong quá trình tìm kiếm, hãy ib với mình qua Zalo này nhé NgânLê
Xem thêm:
10 CÔNG THỨC CONTENT CHUYỂN ĐỔI ĐƠN HÀNG TỐT NHẤT
8 bí mật để landing page chuyển đổi cao